วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 2



บันทึกผลการเรียนรู้ประจำสัปดาห์
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
วันที่ 22 มกราคม 2558 เวลา 13.10-16.40 น.


ความรู้ที่ได้รับ
- การศึกษาแบบปกติทั่วไป
- การศึกษาพิเศษ
- การศึกาาเเบบเรียนรวม
- การศึกษาแบบเรียนร่วม

     การศึกษาเเบบเรียนร่วม หมายถึง  การจัดการศึกษาที่ให้เด๋กพิเศษเข้าไปเรียนในระบบการศึกษาทั่วไป มีกิจกรรมที่เด็กพิเศษและเด็กปกติทำร่วมกัน ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของวัน ซึ่งเเบ่งออกเป็น
2 ลักษณะ คือ
     1. การเรียนร่วมบางเวลา เป็นการจัดให้เด็กพิเศษเข้ามามีส่วนร่วมในการเรียนหรือทำกิจกรรมกับเด็กปกติเพียงบางเวลาของเเต่ะวัน เป็นเด็กพิเศษระดับปานกลางถึงระดับมาก จึงไม่สามารถเรียนร่วมเต็มเวลาได้
     2. การเรียนร่วมเต็มเวลา เป็นการจัดให้เด็กพิเศษเข้าเรียนในโรงเรียนปกติตลอดเวลา จัดกระบวนการการเรียนรู้และบริหารนอกห้องเรียนใกล้เคียงเด็กปกติ

การศึกษาแบบเรียนรวม หมายถึง การจัดการศึกษาให้เด็กพิเศษสามารถเข้ามาเรียนรวมกับเด็กปกติตั้งเเต่เริ่มเข้ารับการศึกษาจนจบการศึกษา เป็นการศึกษาสำหรับทุกคน ยึดปรัชญาการอยู่รวมกันเป็นหลัก ยอมรับซึ่งกันและกัน ปรับตัวเข้าหากัน ครูกับนักเรียนช่วยกันเป็นสมาชิกที่ดี

     และฝึกร้องเพลง

การนำไปประยุกต์ใช้
     สามารถนำความรู้ที่ได้วันนี้ไปจัดการศึษาให้เด็กพิเศษได้อย่างถูกต้อง

การประเมิน
ตนเอง: ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบาย แต่งกายเรียบร้อย คุยนิดหน่อยเพราะรวม2เซก เช้าบ่าย
เพื่อน:เสียงดังดีค่ะ
อาจารย์:เข้าสอนตรงเวลา อธิบายมีตัวอย่างทำให้เข้าใจง่ายขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น