บันทึกผลการเรียนรู้ประจำสัปดาห์
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
วันที่ 22 มกราคม 2558 เวลา 13.10-16.40 น.
ความรู้ที่ได้รับ
- การศึกษาแบบปกติทั่วไป
- การศึกษาพิเศษ
- การศึกาาเเบบเรียนรวม
- การศึกษาแบบเรียนร่วม
การศึกษาเเบบเรียนร่วม หมายถึง การจัดการศึกษาที่ให้เด๋กพิเศษเข้าไปเรียนในระบบการศึกษาทั่วไป มีกิจกรรมที่เด็กพิเศษและเด็กปกติทำร่วมกัน ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของวัน ซึ่งเเบ่งออกเป็น
2 ลักษณะ คือ
1. การเรียนร่วมบางเวลา เป็นการจัดให้เด็กพิเศษเข้ามามีส่วนร่วมในการเรียนหรือทำกิจกรรมกับเด็กปกติเพียงบางเวลาของเเต่ะวัน เป็นเด็กพิเศษระดับปานกลางถึงระดับมาก จึงไม่สามารถเรียนร่วมเต็มเวลาได้
2. การเรียนร่วมเต็มเวลา เป็นการจัดให้เด็กพิเศษเข้าเรียนในโรงเรียนปกติตลอดเวลา จัดกระบวนการการเรียนรู้และบริหารนอกห้องเรียนใกล้เคียงเด็กปกติ
การศึกษาแบบเรียนรวม หมายถึง การจัดการศึกษาให้เด็กพิเศษสามารถเข้ามาเรียนรวมกับเด็กปกติตั้งเเต่เริ่มเข้ารับการศึกษาจนจบการศึกษา เป็นการศึกษาสำหรับทุกคน ยึดปรัชญาการอยู่รวมกันเป็นหลัก ยอมรับซึ่งกันและกัน ปรับตัวเข้าหากัน ครูกับนักเรียนช่วยกันเป็นสมาชิกที่ดี
และฝึกร้องเพลง
1. การเรียนร่วมบางเวลา เป็นการจัดให้เด็กพิเศษเข้ามามีส่วนร่วมในการเรียนหรือทำกิจกรรมกับเด็กปกติเพียงบางเวลาของเเต่ะวัน เป็นเด็กพิเศษระดับปานกลางถึงระดับมาก จึงไม่สามารถเรียนร่วมเต็มเวลาได้
2. การเรียนร่วมเต็มเวลา เป็นการจัดให้เด็กพิเศษเข้าเรียนในโรงเรียนปกติตลอดเวลา จัดกระบวนการการเรียนรู้และบริหารนอกห้องเรียนใกล้เคียงเด็กปกติ
การศึกษาแบบเรียนรวม หมายถึง การจัดการศึกษาให้เด็กพิเศษสามารถเข้ามาเรียนรวมกับเด็กปกติตั้งเเต่เริ่มเข้ารับการศึกษาจนจบการศึกษา เป็นการศึกษาสำหรับทุกคน ยึดปรัชญาการอยู่รวมกันเป็นหลัก ยอมรับซึ่งกันและกัน ปรับตัวเข้าหากัน ครูกับนักเรียนช่วยกันเป็นสมาชิกที่ดี
และฝึกร้องเพลง
การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้ที่ได้วันนี้ไปจัดการศึษาให้เด็กพิเศษได้อย่างถูกต้อง
การประเมิน
ตนเอง: ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบาย แต่งกายเรียบร้อย คุยนิดหน่อยเพราะรวม2เซก เช้าบ่าย
เพื่อน:เสียงดังดีค่ะ
อาจารย์:เข้าสอนตรงเวลา อธิบายมีตัวอย่างทำให้เข้าใจง่ายขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น