วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 9




บันทึกผลการเรียนรู้ประจำสัปดาห์
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
วันที่ 27 เมษายน 2558 เวลา 13.10-16.40 น.



ความรู้ที่ได้รับ
     วันนี้เรียนนเรื่อง การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ

ทักษะภาษา
     การวัดความสามารถทางภาษา คือ เข้าใจสิ่งที่ผู้อื่นพูดไหม ตอบสนองเมื่อมีคนพูดด้วยไหม ถามหาสิ่งต่างๆไหม บอกเล่าเหตุการณืต่างๆที่เกิดขึ้นไหม
     การออกเสียงผิด/พูดไม่ชัด คือ การพูดตกหล่น การใช้เสียงหนึ่งเเทนอีกเสียงหนึ่ง พูดติดอ่าง
     การปฎิบัติของครูและผู้ใหญ่ คือ ไม่สนใใจในการพูดซ่ำหรือการออกเสียงไม่ชัด อย่าขัดังหวะขณะเด็กพูด
ทักษะพื้นฐานทางภาษา
     การรับรู้ภาษา การแสดงออกทางภาษา การสื่องความหมายดดยไม่ใช่คำพูด
ความรับผิดชอบของครูปฐมวัย
     การรับรู้ภาษามาก่อนการแสดงออกทางภาษา ให้เวลาเด็กได้พูด คอยให้เด็กตอบ ชี้เเนะหากจำเป็น เป็นผู้ฟังที่ดีและโต้ตอบอย่างฉับไว

และมีกิจกรรมเป็นกิจกรรมศิลปะบำบัดเด็ก โดยใช้สีเทียนลากเส้นไปเรื่อยๆ ตามทำนองเพลงและระบายสีในช่องว่าง



            

  

                                     
การนำไปใช้

     นำเนื้อหาที่อาจารย์สอนและกิจกรรมในห้องเรียนมาประยุกต์ใช้ในการเป็นครูในอนาคตได้

การประเมิน
    
 ตนเอง: ตั้งใจทำกิจกรรมแต่งกายเรียบร้อย
     เพื่อน: .ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม บณะครูสอนก็ไม่คุยกันเสียงดัง
     อาจารย์: เตรียมเนื้อหามาสอนอย่างดี มีกิจกรรมให้ทำทุกคาบได้ประสบการณ์ในการสอนเพิ่มขึ้น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น