บันทึกผลการเรียนรู้ประจำสัปดาห์
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
วันที่ 27 เมษายน 2558 เวลา 13.10-16.40 น.
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้เรียนนเรื่อง การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ
ทักษะภาษา
การวัดความสามารถทางภาษา คือ เข้าใจสิ่งที่ผู้อื่นพูดไหม ตอบสนองเมื่อมีคนพูดด้วยไหม ถามหาสิ่งต่างๆไหม บอกเล่าเหตุการณืต่างๆที่เกิดขึ้นไหม
การออกเสียงผิด/พูดไม่ชัด คือ การพูดตกหล่น การใช้เสียงหนึ่งเเทนอีกเสียงหนึ่ง พูดติดอ่าง
การปฎิบัติของครูและผู้ใหญ่ คือ ไม่สนใใจในการพูดซ่ำหรือการออกเสียงไม่ชัด อย่าขัดังหวะขณะเด็กพูด
ทักษะพื้นฐานทางภาษา
การรับรู้ภาษา การแสดงออกทางภาษา การสื่องความหมายดดยไม่ใช่คำพูด
ความรับผิดชอบของครูปฐมวัย
การรับรู้ภาษามาก่อนการแสดงออกทางภาษา ให้เวลาเด็กได้พูด คอยให้เด็กตอบ ชี้เเนะหากจำเป็น เป็นผู้ฟังที่ดีและโต้ตอบอย่างฉับไว
และมีกิจกรรมเป็นกิจกรรมศิลปะบำบัดเด็ก โดยใช้สีเทียนลากเส้นไปเรื่อยๆ ตามทำนองเพลงและระบายสีในช่องว่าง
การนำไปใช้
นำเนื้อหาที่อาจารย์สอนและกิจกรรมในห้องเรียนมาประยุกต์ใช้ในการเป็นครูในอนาคตได้
การประเมิน
ตนเอง: ตั้งใจทำกิจกรรมแต่งกายเรียบร้อย
เพื่อน: .ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม บณะครูสอนก็ไม่คุยกันเสียงดัง
อาจารย์: เตรียมเนื้อหามาสอนอย่างดี มีกิจกรรมให้ทำทุกคาบได้ประสบการณ์ในการสอนเพิ่มขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น